Thursday, July 31, 2008

Cờ máu hôi tanh của Việt Cộng bị hạ tại San Jose High School, thành phố San Jose

Cờ máu hôi tanh của Việt Cộng bị hạ tại San Jose High School, thành phố San Jose

San Jose (TS. 22/07/08): Vào chiều ngày 21 tháng 07 năm 2008, một thân hữu của ông Đặng thiên Sơn, thành viên Phong Trào Quốc Dân Xóa Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh cho biết, khi đưa các con đi học hè tại trường San Jose High School, tọa lạc tại ngã tư đường 24 St. và Julie, ông đã thấy cờ đỏ sao vàng của Việt Cộng treo tại thư viện nhà trường nằm trên lầu một.

Sáng ngày hôm sau, ông Đặng thiên Sơn đã thông báo việc này đến ông Nguyễn Ngọc Tiên-Chủ tịch BĐDCD/BCL; ông Võ Đại -Chủ tịch LH/SQTB/QLVNCH; ông Lương Văn Ngọ - Trung Tâm Trưởng TTCS/QLVNCH/ Vùng Tây Bắc; ông Đỗ Văn Trảng -Chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị BCL và một số thân hữu khác như ông Nguyễn Thông, Phúc Phở, Nguyễn Bửu, Phạm hữu Sơn vân vân. Đồng thời ông cũng thông báo đến Việt Nam Nhật Báo của ông bà Nguyễn Thiện Căn - Quỳnh Thi, Luật Sư Nguyễn Tâm, ký giả Du Phong của Sàigòn USA, ông Trường Kỳ báo Tiếng Dân và đài phát thanh Việt Nam AM1430 của Huỳnh Hơn, nhưng Huỳnh Hớn lúc đó không có mặt tại thành phố.

Sau khi đã phối hợp xong, mọi người được thông báo đã có mặt trước cổng trường San Jose High School vào l úc 12 giờ trưa. Tuy nhiên, vì là giờ nghĩ trưa nên trường đóng cửa, mọi người hẹn trở lại lúc 1giờ 15 PM.

Sau khi tiếp xúc và biết được nguyện vọng của phái đoàn cộng đồng VN, ông Roberts R. Perez, Hiệu Trưởng, đã hướng phái đoàn lên tầng lầu I. Tại đây, lá cờ máu Việt Cộng được treo chung với mấy lá chục cờ biểu tượng của các quốc gia khác trên thế giới. Đích thân ông Perz đã bắt ghế hạ cờ máu Việt Cộng xuống và cuốn lại. Phái đoàn có đem theo một cờ quốc gia để tặng nhà trường , nhưng ông Perez nói ông sẽ may một cờ vàng 3 sọc đỏ cùng size với các cờ đã treo, vì cờ do phái đoàn tặng có khổ lớn.

Trong phần nói chuyện tại văn phòng Hiệu trưởng, ông hiệu trưởng Perez nói rằng, cờ đỏ sao vàng của VC là biểu tượng của một quốc gia, và ông nói có thể ông sẽ treo hai lá cờ: cờ VNCH và cờ VC, nhưng phái đoàn không đồng ý. Phái đoàn đã đưa cho ông Perez bản sao nghị quyết cờ vàng được thị trưởng Ron Gonsalez ký 17 tháng 5 năm 2005, trong đó có điều khoản đặc biệt, là tại các trường thuộc thành phố San Jose chỉ được phép treo cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng quốc gia của người Việt tỵ nạn mà thôi.

Trước khi phái đoàn từ giả ông Hiệu trưởng Peresz, cho biết ông sẽ thông báo đến ông Lương Văn Ngọ, Trưởng phái đoàn những diễn biến kế tiếp như may một cờ vàng cùng khổ, tham khảo với khu học chính về nghị quyết cờ vàng. Và dĩ nhiên trong lúc chờ đợi cờ Việt Cộng được hạ xuống cất vào kho và không có cơ hội xuất hiện tại thư viện lần thứ hai.

Trong phần tiếp xúc với ông Đặng Thiên Sơn, luật sư Nguyễn Tâm cho biết ông sẽ viết một văn thư gởi đến các khu học chánh trong thành phố để giải thích, trường học không phải là cơ quan ngoại giao để lập luận như ông Hiệu trưởng Perez đã nói.

Trong ngày hạ cờ máu tại trường San Jose High School ngoài sự có mặt những nhân vật được nói ở trên, còn có mặt của ông Nguyễn Vũ Trụ, ông Nguyễn Ruộng và bà Trần Ánh Tuyết - Chủ tich hội Phụ Nữ VNHN/BCL. Tưởng cũng nên nhắc lại, vào ngày 16 tháng 07/08, Cộng đồng VNBCL cũng đã hạ một cờ máu của VC treo tại tại khách sạn Fairmont tọa lạc tại ngay trung tâm thành phố SJ.

(T.S tường thuật/ Hình ảnh của VNNB)

No comments: